ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

[รุ่นที่ 2] การอบรมครูการออกแบบและเทคโนโลยี ม.5

IPST
ปิดการลงทะเบียนแล้ว

Course Summary

  1. หมายเลขหลักสูตร

    DT010
  2. ชั้นเรียนเริ่ม

  3. ชั้นเรียนจบ

การอบรมครูสาระเทคโนโลยี (การออกแบบและเทคโนโลยี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 รุ่นที่ 2

โครงสร้างรายหลักสูตร ประกอบไปด้วย 3 ตอน
ตอนที่ 1 ความรู้และการคิดเชิงออกแบบเพื่อการแก้ปัญหา
ตอนที่ 2 โครงงานกับการแก้ปัญหา
ตอนที่ 3 การสร้างประโยชน์จากผลงาน

ในแต่ละส่วน ประกอบไปด้วย
1) เนื้อหา
2) แบบฝึกหัด
3) ตัวอย่างแนวทางการจัดการเรียนรู้
4) แนวทางการวัดและประเมินผล
5) สื่อและแหล่งเรียนรู้
6) แบบทดสอบ

ระยะเวลาในการอบรม

เริ่มวันที่ 2 เดือน มีนาคม พ.ศ. 2565
สิ้นสุดวันที่ 23 เดือน พฤษภาคม พ.ศ. 2565

เกณฑ์การผ่านการอบรม

เกณฑ์การผ่านมีคะแนนรวมแบบฝึกหัดและแบบทดสอบ 80% ขึ้นไป จึงจะได้รับวุฒิบัตรในการอบรม

ผู้เข้ารับการอบรมที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย

ครูผู้สอนรายวิชาพื้นฐานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี (การออกแบบและเทคโนโลยี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

วิทยากรประจำหลักสูตรอบรม

นายขจิต เมตตาเมธา

ผู้ชำนาญ สาขาเทคโนโลยี
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

นายสยามชัย สุกใส

นักวิชาการ สาขาเทคโนโลยี
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

นางสาวนุศวดี พจนานุกิจ

นักวิชาการอาวุโส สาขาเทคโนโลยี
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

รศ.ปัณรสี ฤทธิประวัติ

อาจารย์ ภาควิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยมหิดล

คำถามที่พบบ่อย

ถาม: พบปัญหาการใช้งานระบบ ต้องทำอย่างไร

ตอบ: ท่านสามารถดำเนินการได้ดังนี้

  • ศึกษาข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับแนวทางแก้ไขปัญหาได้ที่ FAQ
  • ศึกษาเกี่ยวกับการใช้งานระบบจาก “คู่มือการใช้งานระบบ”
  • หากท่านพบปัญหาอื่น ๆ สามารถแจ้งข้อมูลปัญหาได้ที่อีเมล teacherpd@ipst.ac.th (ให้บริการในวันเวลาราชการ)

ถาม: หากมีข้อสงสัยในประเด็นเนื้อหาหรือกระบวนการจัดการเรียนรู้ จะทำอย่างไร

ตอบ: ตั้งกระทู้ถามในเมนู การสนทนา จะมีผู้เชี่ยวชาญประจำหลักสูตรคอยตอบคำถามที่ท่านสงสัย
(หมายเหตุ ผู้เชี่ยวชาญประจำหลักสูตร ไม่สามารถแก้ปัญหาทางเทคนิคหรือปัญหาการเข้าใช้งานระบบ โปรดติดต่อ kmett@ipst.ac.th (ให้บริการในวันเวลาราชการ) )

ถาม: สามารถนับจำนวนชั่วโมง ว21 ได้หรือไม่?

ตอบ: จะมีการเสนอขออนุมัติหลักสูตรจาก กคศ. หากได้รับอนุมัติแล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไป