อาจารย์สุทธาทิพย์ หวังอำนวยพร
ผู้ชำนาญ สาขาเคมีและชีววิทยา สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
หลักสูตรที่ให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ที่เน้นสมรรถนะ การประเมินการเรียนรู้เพื่อพัฒนาสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน และตัวอย่างการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะ ที่มีการบูรณาการระหว่างกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มุ่งเน้นการพัฒนาทั้งองค์ความรู้ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เจตคติทางวิทยาศาสตร์ และสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน รวมทั้งเชื่อมโยงเข้าสู่สถานการณ์การวิ่งมาราธอนในชีวิตประจำวัน
หลักสูตรนี้เน้นการคิดวิเคราะห์ การออกแบบการจัดการเรียนรู้ และการประเมินการเรียนรู้เพื่อพัฒนาสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนได้อย่างเหมาะสมรวมไปถึงการสร้างแรงบันดาลใจจากบุคคลตัวอย่างที่มีการวิ่งเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ผ่านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับการวิ่งมาราธอน
เพื่อพัฒนาศักยภาพครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นสมรรถนะ รายวิชาพื้นฐานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำหรับครูผู้สอน ช่วงชั้นที่ 3 ที่สอดคล้องตามตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
12 ชั่วโมง
อบรม:19 สิงหาคม - 2 ตุลาคม 2567
ผู้เรียนต้องเข้าอบรบและทำแบบทดสอบด้วยระบบออนไลน์ผ่านระบบอบรมครู (https://teacherpd.ipst.ac.th)
ผู้เรียนต้องมีคะแนนรวมตั้งแต่ 75% ขึ้นไป จึงจะผ่านการอบรม โดยคะแนนรวมประกอบด้วยคะแนนจากการทำแบบทดสอบระหว่างเรียน 70 คะแนน และคะแนนจากการทำแบบทดสอบหลังอบรม 30 คะแนน
ผู้ชำนาญ สาขาเคมีและชีววิทยา สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
ผู้ชำนาญ สาขาเคมีและชีววิทยา สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
นักวิชาการ สาขาวิทยาศาสตร์ภาคบังคับ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
ผู้ชำนาญ ฝ่ายพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
ผู้ชำนาญ สาขาเคมีและชีววิทยา สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
นักวิชาการอาวุโส ฝ่ายนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)