อาจารย์ ดร.สุทธิดา เชื่อมกลาง
นักวิชาการอาวุโส สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความเข้าใจและเห็นตัวอย่างแนวทางการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมสมรรถนะของผู้เรียน โดยบูรณาการความรู้ ทักษะ และเจตคติทางคณิตศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ผ่านการเรียนรู้เชิงรุกในรูปแบบที่หลากหลาย ในเนื้อหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์เชิงเส้น การวิเคราะห์ปัญหา การออกแบบภาพร่าง และการจัดการข้อมูล เพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับสวนผักแนวตั้ง
ในหลักสูตรนี้ เน้นในผู้เข้ารับการอบรมได้คิดวิเคราะห์ พิจารณาแนวทางในการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2550 เน้นการมีส่วนร่วมโดยการแสดงความคิดเห็นผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น กระดานสนทนา การตอบคำถามระหว่างหรือหลังรับชมวีดิทัศน์
เพื่อพัฒนาศักยภาพครูในการจัดการเรียนรู้บูรณาการรายวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาการคำนวณ และการออกแบบและเทคโนโลยี ที่ส่งเสริมสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน สำหรับครูผู้สอนช่วงชั้นที่ 3 ที่สอดคล้องตามตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
20 ชั่วโมง
ลงทะเบียน: 3 กรกฎาคม - 25 สิงหาคม 2566
อบรม: 3 กรกฎาคม - 31 สิงหาคม 2566
ผู้เรียนต้องเข้าอบรบและทำแบบทดสอบด้วยระบบออนไลน์ผ่านระบบอบรมครู (https://teacherpd.ipst.ac.th) ผสมผสานการพบปะพูดคุยเพื่อตอบคำถามหรือข้อสงสัยกับวิทยากรประจำหลักสูตรผ่านทาง Facebbok Live ของ Facebook Page: IPST SMT Teacher มัธยมต้น
ครั้งที่ 1 วันที่ 29 กรกฎาคม 2566 เวลา 14.00-14.30 น.
ครั้งที่ 2 วันที่ 19 สิงหาคม 2566 เวลา 14.00-14.30 น.
ผู้เรียนต้องมีคะแนนรวมตั้งแต่ 75% ขึ้นไป จึงจะผ่านการอบรม โดยคะแนนรวมประกอบด้วยคะแนนจากการทำแบบทดสอบระหว่างเรียน 70 คะแนน และคะแนนจากการทำแบบทดสอบหลังอบรม 30 คะแนน
นักวิชาการอาวุโส สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
นักวิชาการอาวุโส สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
นักวิชาการ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
นักวิชาการอาวุโส สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
นักวิชาการอาวุโส สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
ผู้ชำนาญ ฝ่ายบริหารเครือข่ายและพัฒนาครู สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
ผู้ชำนาญ สาขาเคมีและชีววิทยา สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
นักวิชาการอาวุโส ฝ่ายนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
ตอบ: ท่านสามารถดำเนินการได้ดังนี้