อาจารย์ ดร.ณัฐธิดา พรหมยอด
นักวิชาการอาวุโส สาขาวิทยาศาสตร์ภาคบังคับ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
การใช้คำถามในห้องเรียนวิทยาศาสตร์เป็นหลักสูตรที่ส่งเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญของการใช้คำถาม ลักษณะของคำถามที่ส่งเสริมการเรียนรู้ และเทคนิคการใช้คำถามในห้องเรียนวิทยาศาสตร์ กิจกรรมในหลักสูตรนี้เน้นการฝึกปฏิบัติ คิดวิเคราะห์ เพื่อนำความรู้ไปใช้ในห้องเรียนวิทยาศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
1. ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้คำถามในห้องเรียนวิทยาศาสตร์
2. วิเคราะห์ลักษณะและความแตกต่างระหว่างการใช้คำถามแบบดั้งเดิมและแบบที่สอดคล้องกับทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้
3. เข้าใจและสามารถวิเคราะห์ระดับคำถามที่ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยที่สอดคล้องกับอนุกรมวิธานที่ปรับปรุงมาจากบลูม
4. เข้าใจเทคนิคการใช้คำถามในห้องเรียนวิทยาศาสตร์
5. วิเคราะห์ตัวอย่างกรณีศึกษาเกี่ยวกับลักษณะการใช้คำถามในห้องเรียนวิทยาศาสตร์
ลงทะเบียน : 10 มีนาคม - 15 เมษายน 2565
อบรม : 15 มีนาคม - 30 เมษายน 2565
20 ชั่วโมง
ต้องได้คะแนนรวมตั้งแต่ 80 % ขึ้นไป จึงจะผ่านการอบรม
นักวิชาการอาวุโส สาขาวิทยาศาสตร์ภาคบังคับ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
นักวิชาการอาวุโส สาขาวิทยาศาสตร์ภาคบังคับ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
นักวิชาการอาวุโส สาขาวิทยาศาสตร์ภาคบังคับ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
นักวิชาการ สาขาวิทยาศาสตร์ภาคบังคับ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
นักวิชาการ สาขาวิทยาศาสตร์ภาคบังคับ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
นักวิชาการ สาขาวิทยาศาสตร์ภาคบังคับ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
นักวิชาการ สาขาวิทยาศาสตร์ภาคบังคับ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
นักวิชาการ สาขาวิทยาศาสตร์ภาคบังคับ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
นักวิชาการ สาขาวิทยาศาสตร์ภาคบังคับ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
ตอบ: จะมีการเสนอขออนุมัติหลักสูตรจาก กคศ. หากได้รับอนุมัติแล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไป